Gốc > Tình huống sư phạm >

Thách đố chuyên môn

        Giáo viên H có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, là giáo viên giỏi nhưng thiếu khiêm tốn, có ý coi thường đồng nghiệp. Trong một lần thao giảng, khi hiệu trưởng (cùng chuyên môn với giáo viên) góp ý một số vấn đề giáo viên này còn thiếu sót. Lập tức giáo viên H phản ứng dữ dội và có ý thách thức hiệu trưởng dạy được như mình. Hiệu trưởng giải quyết thế nào?

 

 

        Gợi ý - Nếu hiệu trưởng không chứng tỏ được chuyên môn của mình thì có thể bị coi thường trong mắt của các giáo viên khác. Song là người lãnh đạo nhà trường không nhất thiết hiệu trưởng phải dạy giỏi hơn giáo viên nhưng phải biết phân tích kỹ thuật giảng dạy, có kỹ năng trao đổi, tư vấn giúp đỡ giáo viên nâng cao chất lượng giờ dạy. Với nhiệm vụ của mình, hiệu trưởng không cần nhận lời thách của giáo viên. - Hiệu trưởng nên đề nghị họp tổ chuyên môn cùng thiết kế một giờ dạy, phân tích các kỹ thuật có thể sử dụng nhằm khắc phục các nhược điểm mà các giáo viên có thể gặp phải (như giáo viên trên) cũng như tăng thêm tính sáng tạo cho bài giảng. Sau đó, một giáo viên trong tổ sẽ thực hiện tiết dạy với sự có mặt của các thành viên trong tổ và tổ chức rút kinh nghiệm giờ giảng. Qua đó, sẽ giúp cho việc bồi dưỡng chuyên môn của các giáo viên nói chung và giáo viên H nói riêng.


Nhắn tin cho tác giả
Đặng Tấn Trung @ 14:44 26/11/2009
Số lượt xem: 1832
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến

Chào mừng quý vị đến với Website của Đặng Tấn Trung .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bảng thử Code