Gốc > Tình huống sư phạm >

Công bằng khi phân công giảng dạy

Trường trung học L.Q.Đ thực hiện phân công giảng dạy trên cơ sở thâm niên công tác và chất lượng giảng dạy của giáo viên. Vì vậy, trong trường có một số giáo viên được coi là “chuyên gia” dạy lớp 12. Những giáo viên này thường có thu nhập cao hơn và tự cho mình là nhân vật quan trọng của trường. Một số giáo viên khác mặc dù dạy khá nhưng các “cây đa, cây đề” còn đó nên không có cơ hội để khẳng định mình và cho rằng lãnh đạo trường phân công giảng dạy chưa công bằng. 

Là người quản lý nhà trường cần giải quyết tình huống trên thế nào?

Gợi ý

- Phân công giảng dạy đối với giáo viên là nhiệm vụ của cán bộ quản lý nhà trường  song việc phân công hợp tình hợp lý là động lực giúp giáo viên phát triển về chuyên môn.

- Phân công giảng dạy phải đảm bảo chất lượng dạy học và phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên (có sự kế thừa giữa các thế hệ giáo viên, có sự luân chuyển giáo viên giữa các khối lớp…).

- Hiệu trưởng cần làm cho mọi người nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của mỗi khối lớp và vai trò của giáo viên đối với mỗi khối lớp.

- Hiệu trưởng cần tổ chức việc điều phối các hoạt động có thu nhập thêm một cách hợp lý, nhất là các hoạt động dạy học liên quan đến thi tốt nghiệp.

Nguồn: Dự án Srem


Nhắn tin cho tác giả
Đặng Tấn Trung @ 14:48 26/11/2009
Số lượt xem: 903
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến

Chào mừng quý vị đến với Website của Đặng Tấn Trung .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bảng thử Code