li8 - 3 cot - chuan

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Tý
Ngày gửi: 21h:32' 22-04-2009
Dung lượng: 560.0 KB
Số lượt tải: 93
Số lượt thích: 0 người
PHâN PHẩI CHươNG TRìNH VậT Lí 8


Tiết
Bài
Tên bài


1
Chuyển động cơ học


2
Vận tốc


3
Chuyển động đều- Chuyển động không đều


4
Biểu diễn lực


5
Sự cân bằng lực- Quán tính


6
Lực ma sát


7
áp suất


8
áp suất chất lỏng- Bình thông nhau


9
áp suất khí quyển



Kiểm tra 1 tiết


10
Lực đẩy Acsimet


11
Thực hành: Nghiệm lại lực đẩy Acimet


12
Sự nổi


13
Công cơ học


14
Định luật về công


15
Công suất



Ôn tập



Kiểm tra học kì I


16
Cơ năng: Thế năng , động năng


17
Sự chuyển hoá và bảo toàn cơ năng


18
Câu hỏi và bài tập tổng kết chương I: Cơ học


19
Các chất được cấu tạo như thế nào


20
Nguyên tử, phân tử chuuyển động hay đứng yên


21
Nhiệt năng


22
Dẫn nhiệt


23
Đối lưu, Bức xạ nhiệt



Kiểm tra 1 tiết


24
Công thức tính nhiệt lượng


25
Phương trình cân bằng nhiệt


26
Năng suất toả nhiệt của nhiên liệu


27
Sự bảo toàn năng lượng trong các quá trình cơ và nhiệt


28
Động cơ nhiệt


29
Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II: Nhiệt học

Tuần 1 Tiết 1
CHƯƠNG I: CƠ HỌC
BÀI 1 : CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
Biết được vật chuyển động hay đứng yên so với vật mốc.
Biết được tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
Biết được các dạng của chuyển động.
2.Kĩ năng: Nêu được những thí dụ về chuyển động cơ học, về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, những thí dụ về các dạng chuyển động.
3.Thái độ: Rèn luyện tính độc lập, tính tập thể, tinh thần hợp tác trong học tập.
II.CHUẨN BỊ:
Cho cả lớp: Hình vẽ 1.1, 1.2, 1.3 phóng to trên giấy A0 hoặc các hình ảnh về các dạng chuyển động trên máy chiếu (nếu có); Bảng phụ hoặc máy chiếu ghi các bài tập 1.1, 1.2, 1.3 SBT.
Cho mỗi nhóm học sinh: Phiếu học tập hoặc bảng con.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định lớp: Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
3.Kiểm tra bài cũ: Không.
2.Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
NỘI DUNG

HĐ1: Tổ chức tình huống học tập. (2 phút)
Tổ chức cho học sinh quan sát hình 1.1 SGK. Đặt vấn đề như SGK.
HĐ2: Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên. (13 phút)
Gọi 1 học sinh đọc C1.
Tổ chức cho học sinh đọc thông tin SGK để hoàn thành C1.
Thông báo nội dung 1 (SGK).
Yêu cầu mỗi học sinh suy nghĩ để hoàn thành C2 và C3.
Lưu ý:
C2: Học sinh tự chọn vật mốc và xét chuyển động của vật khác so với vật mốc.
C3: Vật không thay đổi vị trí so với vật mốc thì được coi là đứng yên.
HĐ3: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên. (10 phút)
Treo hình 1.2 hoặc trình chiếu một hình ảnh khác tương tự. Hướng dẫn học sinh quan sát.
Tổ chức cho học sinh suy nghĩ tìm phương án để hoàn thành C4, C5.
Tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm để hoàn thành C6.
Cho đại diện lên ghi kết quả.

Yêu cầu học sinh đứng tại chỗ trả lời C7.
Thông báo: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
Kiểm tra sự hiểu bài của học sinh bằng C8:
 
Gửi ý kiến

Chào mừng quý vị đến với Website của Đặng Tấn Trung .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bảng thử Code