GA Các môn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Tấn Trung (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:18' 29-06-2010
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Tuần: …………… ĐẠO ĐỨC Tiết:………..

Bài 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5

I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: HS biết vị thế của HS lớp 5 so với các lớp dưới.
* Kĩ năng: Rèn luyện hạnh kiểm phấn đấu học tập chăm chỉ để xứng đáng là HS lớp 5.
* Thái độ: Vui, tự hào vì mình đã là HS lớp 5.
II. PHƯƠNG TIỆN VÀ TƯ LIỆU:
- Tranh vẽ các tình huống SGK phóng to (Họat động (HĐ) 1 – tiết 1).
- Phiếu bài tập cho mỗi nhóm (HĐ1 – tiết 1).
- HS: Bài hát Em yêu trường em.
- Mi-cro không dây để trò chơi (HĐ3 – tiết 1).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1
Hoạt động dạy
Hoạt động học

Khởi động:
- HS hát tập thể bài Em yêu trường em.
- HS hát.

Hoạt động 1: Thảo luận nhóm đôi
MỤC TIÊU: HS THẤY ĐƯỢC VỊ THẾ CỦA HS LỚP 5


- GV treo tranh ảnh minh họa các tình huống như SGK, tổ chức cho HS thảo luận nhóm để tìm hiểu nội dung của từng tình huống.
- HS chia nhóm quan sát tranh trong SGK và thảo luận.

+ GV gợi ý tìm hiểu tranh.
+ HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.

Câu hỏi gợi ý:
Đáp án:

1. Bức ảnh thứ nhất chụp cảnh gì?
1. Bức ảnh thư nhất chụp cảnh các bạn HS lớp 5 trường tiểu học Hoàng Diệu đón các em là HS lớp 1.

2. Em thấy nét mặt các bạn như thế nào?
2. Nét mặt bạn nào cũng vui tươi, háo hức.

3. Bức tranh thứ hai vẽ gì?
3. Bức tranh thứ hai vẽ cô giáo và các bạn HS lớp 5 trong lớp học.

4. Cô giáo đã nói gì với các bạn?
4. Cô giáo nói: Cô chúc mừng các em đã lên lớp 5!

5. Em thấy các bạn có thái độ như thế nào?
5. Em thấy các bạn ai cũng rất vui vẻ, hạnh phúc, tự hào.

6. Bức tranh thứ ba vẽ gì?
6. Bức tranh thứ ba vẽ bạn HS lớp 5 và bố của bạn.

7. Bố của bạn HS đã nói gì với bạn?
7. Bố bạn nói: Con trai bố ngoan quá. Đúng là HS lớp 5 có khác.

8. Theo em, bạn HS đó đã làm gì để được bố khen?
8. Bạn HS đó đã tự giác học bài, làm bài tập, tự giác làm việc nhà...

9. Em nghĩ gì khi xem các bức tranh trên?
9. Tùy từng HS mà có những cảm nghĩ khác nhau.

+ HS yêu cầu các nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi trong phiếu bài tập.
+ HS thảo luận và trả lời các câu hỏi trong phiếu bài tập.

PHIẾU BÀI TẬP
Đáp án:

Em hãy trả lời các câu hỏi sau và ghi ra giấy câu trả lời của minh.


Theo em:


1. HS lớp 5 có gì khác so với HS các lớp dưới trong trường?
1. HS lớp 5 là HS lớn nhất trường nên phải gương mẫu để cho các em HS lớp dưới noi theo.

2. Chúng ta cần phải làm gì để xứng đángn là HS lớp 5?
2. Chúng ta cần phải chăm học, tự giác trong công việc hằng ngày và trong học tập, phải rèn luyện thật tốt...

3. Em hãy nói cảm nghĩ của nhóm em khi đã là HS lớp 5?
3. Em thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn. Em thấy vui và rất tự hào vì đã là HS lớp 5.

- GV tổ chức cho HS trao đổi cả lớp.
- HS thực hiện.

+ GV yêu cầu HS trình bày ý kiến của nhóm trước lớp.
+ HS các nhóm trình bày.

- GV kết luận: Năm nay các em đã lên lớp 5 – lớp đàn anh, chị trong trường. Cô mong rằng các em sẽ gương mẫu về mọi mặt để cho các em HS lớp dưới học tập và noi theo.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.


Hoạt động 2: Cả lớp
MỤC TIÊU: GIÚP HS XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ CỦA HS LỚP 5



- HS thực hiện.

- GV nêu câu hỏi yêu cầu HS cả lớp cùng suy ghĩ và trả lời:
- HS nêu ý kiến theo suy nghĩa của cá nhân. Ví dụ:

Hãy nêu những điểm em thấy hài lòng về mình?
Học tốt, nghe lời cha mẹ, thầy cô giáo
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Chào mừng quý vị đến với Website của Đặng Tấn Trung .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bảng thử Code